และยังเหลืออีก 5 เกมให้ลงเล่นErling Haaland กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำลายสถิติยิงประตูใน Premier League มากที่สุดในฤดูกาลเดียวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เมื่อนักเตะชาวนอร์เวย์วัย 22 ปีทำประตูที่ 35 ของเขา ประตูในลีกของแคมเปญเปิดตัวที่น่าทึ่งในอังกฤษ ฮาแลนด์ทำลายสถิติด้วยการชิพเหนือผู้รักษาประตูในนาทีที่ 70

ของซิตี้ที่เอาชนะเวสต์แฮม 3-0 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ชัยชนะส่งแชมป์ลีก EPL กลับสู่ตำแหน่งสูงสุดของลีก และฮาแลนด์ได้รับเกียรติจากเพื่อนร่วมทีมในขณะที่เขาออกจากสนามเพื่อยืนปรบมือจากแฟน ๆ“35 ประตูในพรีเมียร์ลีก

ขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหากไม่มีพวกคุณทุกคน เราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้!” เขาเขียนในโพสต์ Instagram หลังจบเกม สถิติพรีเมียร์ลีกก่อนหน้านี้ที่ 34 ร่วมกันโดย Andy Cole (1993/94) และ Alan Shearer (1994/94) เมื่อฤดูกาลในลีกยาว 42 เกม เชียเรอร์ซึ่งยังคงรักษาสถิติตลอดกาลของลีกด้วยจำนวน 260 ประตู แสดงความยินดีกับฮาแลนด์ “คงไม่อยากให้มันไปหาคนที่ดีกว่า ใช้เวลาเพียง 28 ปีเท่านั้น!!!! เขาเก่งที่สุด” เชียเรอร์เขียนบนทวิตเตอร์

 

ฮาแลนด์ซึ่งสร้างสถิติไว้สำหรับฤดูกาลที่ 38 เกมแล้ว ยังเหลือเกมลีกอีก 5 เกมให้เพิ่มเข้าไปอีก สถิติร่วงลงตั้งแต่ Haaland เข้าร่วม City จาก Borussia Dortmund ของเยอรมนีในราคาประมาณ 60 ล้านยูโร (ประมาณ 63 ล้านเหรียญสหรัฐ) เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว ตอนนี้เขายิงไปแล้ว 51 ประตูจาก 45 เกม

ในทุกรายการในฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่าผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกทุกคน มีเพียงดิกซี ดีนของเอฟเวอร์ตันที่ทำไป 63 ประตูในฤดูกาล 1927/28 เท่านั้นที่ยิงประตูในฟุตบอลอังกฤษได้มากกว่าในลีกสูงสุดฤดูกาลเดียว ตามรายงานของพรีเมียร์ลีก ซิตี้ยังคงมีความหวังที่จะคว้า “เทรเบิล” ได้สำเร็จ เนื่องจากทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลายังคงลุ้นแชมป์ลีก, เอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ ลีก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kamagayajc.com/

ขอบคุณข้อมูลจาก https://edition.cnn.com/sport